วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

วิธีการเปลี่ยน Crusader



ชื่อเควส : Job Crusader   

ชื่อNPC : หัวหน้า Crusader

พิกัดจุด NPC เริ่มเควส : prt_castle.gat

ประเภท : เควสเปลี่ยนอาชีพ

เงื่อนไขในการทำเควส :
1. เป็นอาชีพ Swordman มี Job lv.40 จนถึง Job lv.50 ซึ่งไม่ว่าจะเป็น Job lv 40 หรือ 50 ก็จะต้องหา Item มาให้ NPC เปลี่ยนอาชีพ
2. จะต้องอัพ Skill Job ให้หมดก่อน


วิธีการทำเควส : โดยการเดินทางไปที่เมือง Prontera ไปที่ปราสาทบนสุด (เข้าวาปดังรูปด้านล่าง)
โดยการเดินทางไปที่เมือง Prontera ไปที่ปราสาทบนสุด



จากนั้นให้เดินไป 2 ห้อง
แล้วเลี้ยวซ้าย แล้วให้ไปพบกับ  หัวหน้า Crusader ( prt_castle 46 169 )




เมื่อเราเข้ามาแล้วให้เราทำการคุยกับเขา เขาจะถามเราให้เราตอบว่า "ข้าต้องการเข้าร่วมกับท่าน"

ให้คุยกับ หัวหน้า Crusader แล้วเขาจะให้เราหา Item ให้ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ชุด
โดยเขาจะทำการสุ่มให้เรา เมื่อเราหาครบแล้วนำมาให้เขาจะผ่านการทดสอบนี้ไป











จากนั้นให้เราไปพบกับ ชายผู้ทนทาน (Murnak Myjol) ในคุกใต้ดิน (prt_castle 164 29) 
โดยการเดินเข้าจากประตูปราสาทแล้วเลี้ยวขวา
อย่าลืมใส่ Rosary ด้วย 1 อัน (Rosary หาซื้อได้ที่โบสถ์เมือง Prontera)





ซึ่งในห้องทดสอบจะมีมอนสเตอร์จำนวนมาก โดยให้เราเดินผ่านเฉย ๆและห้ามฆ่ามอนสเตอร์
ไม่ว่าตัวใดทั้งนั้น มิฉะนั้นเราจะต้องมาเริ่มต้นใหม่  แล้วเดินเพื่อไปยังทางเข้าวาร์ปข้างหน้า



เมื่อผ่านการทดสอบนี้แล้ว Murnak Myjol จะบอกเราให้ไปพบกับ 
อัศวินแห่งวิหาร (Gabriel Valentine) ซึ่งเป็นอัศวินหญิง 
(prt_church 94 127) ที่อยู่ในโบสถ์ ห้องโถงกลาง ของเมือง Prontera


เมื่อพบกับ อัศวินแห่งวิหาร (Gabriel Valentine) อัศวินแห่งวิหาร
เขาจะให้เราตอบคำถามเขา 10 ข้อ
ให้เราตอบให้ได้คะแนนมากกว่า 80 ขึ้นไป ถ้าได้คะแนนน้อยกว่านั้นก็จะไม่ผ่าน
ซึ่งคำถามแต่ล่ะชุดจะมีเวลาในการตอบภายใน 30 วินาที ถ้าเกินกว่านั้นจะถือว่าไม่ผ่าน





เมื่อผ่านแล้ว Gabriel Valentine 
จะให้เราไปพบกับ Briten Pyrod ที่ปราสาท Prontera ซึ่งจะมีชื่อว่า อัศวินผู้พิทักษ์



เมื่อเรามาหา อัศวินผู้พิทักษ์ (Briten Pyrod) (prt_castle 36 151) 
ที่ปราสาท Prontera เขาจะทำการทดสอบเรา  
อย่าลืม Holy Water 1 ขวด ติดตัวมาด้วย   ถ้าไม่มีก็จะเข้าห้องทดสอบไม่ได้
( Holy Water นั้นสามารถหาได้โดยการให้อาชีพ Acolyte และ Priest ทำให้ )




หลังจากเราคุยกับเขาแล้วจะเข้ามาที่ห้องนี้ให้เราคลิกเข้าไป
ในห้องเพื่อรอการทดสอบถ้าในห้องไม่มีคน เราก็จะเข้าห้องทดสอบได้เลยทันที
แต่ถ้ามีผู้เล่นเข้ารออยู่ก็จะต้องนั่งรอคิวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงคิวเรา
การทดสอบนี้เราต้องกำจัดมอนสเตอร์ ซึ่งล้วนแต่เป็น Undead



เมื่อเข้ามาห้องทดสอบแล้ว เขาจะบอกว่าให้เราสังหารมอนเตอร์ให้หมด


เมื่อเข้าไปในห้องทดสอบแล้ว ให้เรากำจัดมอนสเตอร์ ที่เป็น
Undead ให้หมด ในห้องจะมีมอนสเตอร์มาโจมตีเราทั้งหมด
4 ระลอกโดยเราต้องกำจัดมอนสเตอร์ให้ได้ทั้งหมด 

ระลอกที่ 1 Zombie 6 ตัว
ระลอกที่ 2 Soldier Skeleton 3 ตัว
ระลอกที่ 3 Archer Skeleton 1 ตัว Mummy 1 ตัว 
ระลอกที่ 4 Ghoul 1 ตัว



เมื่อเราผ่านการทดสอบแล้วให้กลับมาคุยกับ 
อัศวินผู้พิทักษ์ (Briten Pyrod) อีก เขาจะให้เราไปพบกับหัวหน้า Crusader อีกครั้งหนึ่ง



ให้เรากลับมาคุยกับ หัวหน้า Crusader เขาก็จะให้เราเปลี่ยนอาชีพเป็น Crusader ได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น