วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

วิธีการเปลี่ยน Monk



ชื่อเควส : Monk

ชื่อNPC : Tohobu

พิกัดจุด -

ประเภท : เควสเปลี่ยนอาชีพ

เงื่อนไข : 
1. ต้องเป็นอาชีพ Acolyte เท่านั้น
2. มี Job Level ตั้งแต่ 40-50
3.จะต้องอัพ Skill Job ให้หมดก่อน


เริ่มแรกให้เดินทางไปยังแผนที่ Prt_monk ก่อนซึ่งแผนที่ดังกล่าวจะอยู่บริเวณ
ตะวันออกเฉียงเหนือของ Prontera เมื่อเข้ามาถึงจะเจอ NPC ที่ชื่อ  Tohobu [A Monk]
เมื่อคุยเค้าจะถามอะไรบางอย่างให้ตอบไปตามจริง 



เมื่อคุยเสร็จ Tohobu จะบอกให้เราไปคุยกับ
หลวงพ่อ Muhae ซึ่งอยู่ในวิหารบริเวณขวาล่างของแผนที่





เมื่อคุยกับ หลวงพ่อ Muhae เค้าจะทดสอบเราโดยการให้เราหาไอเท็ม



จากนั้นเขาจะให้เราไปหา Douha ซึ่งอยู่บริเวณสุสานขวาบนของแผนที่



Douha จะให้เราจำบทสวด และเรียงตามให้ถูกต้อง ซึ่งอาจต้องจดไว้เพื่อความถูกต้อง

ตัวอย่างบทสวดแบบที่ 1
ผมคิดว่าเมื่อคุณได้
ได้ลงมือทำอะไรแล้ว
ผลลัพธ์มันออกมาน่าพอใจ
จงลงมือทำในสิ่งอื่น
ที่น่ามหัศจรรย์ต่อไป
อย่าได้หยุดนั่งอยู่กับความสำเร็จ
นั้นนานนัก..ลองมองหา
ว่าควรจะทำอะไรต่อไปก็เท่านั้นเอง

ตัวอย่างบทสวดแบบที่ 2
ผู้ที่ชอบปฎิเสธความฝัน
ไม่มีทางสร้างธุรกิจ
ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้
เราตัดสินตัวเรา
จากความรู้สึกที่ว่า
เราสามารถทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้
แต่คนอื่นตัดสินเราจากสิ่ง
ที่ได้กระทำลงไปแล้ว

ตัวอย่างบทสวดแบบที่ 3
ตึกร้อยชั้นยังต้องมี
รากฐานที่แข็งแกร่ง
อะไรก็ตามที่คุณทำได้
หรือใฝ่ฝันว่าทำได้
ก็จงเริ่มทันที
เพราะความกล้าหาญ
ก็มีความเป็นอัจฉริยภาพ
พลัง และ อำนาจ
อยู่ในตัวของมันเอง



เมื่อเรียงบทสวดเรียบร้อย Douha จะให้เราไปหา Sir . [Boohae] ที่บริเวณมุมล่างซ้ายของแผนที่



จากนั้นไปหา Boohae ซึ่งซ่อนอยู่บริเวณซ้ายล่างของแผนที่ คุยกับเค้าโดยเลือก



      "ข้ามาที่นี่  ตามคำแนะนำของ Monk Douha"
      "ข้าจดจำคำสั่งสอน"
      "เขาเปลี่ยนแปลงการไหลเวียนเลือดของข้าไปสู่ขั้นแรก"


เมื่อคุยเสร็จเค้าจะให้เราเลือกระหว่าง "เก็บเห็ด" กับ  ซึ่งตรงนี้จะไม่มีผลอะไรต่อการทดสอบ



จกานั้นเดินกลับไปทางเข้าในภาพ



เมื่อเดินเข้ามาให้คุยกับ NPC ชื่อ Bashu ซึ่งยืนอยู่กลางห้อง เพื่อเลือกการทดสอบอย่างใดอย่างหนึ่ง ระหว่าง เก็บเห็ด กับ วิ่งมาราธอน (แนะนำให้เลือก เก็บเห็ด เพราะการทดสอบวิ่งมาราธอน ต้องวิ่งถึง 10-11 รอบซึ่งใช้เวลานานมาก)



ไปคุยกับหัวหน้ายาม Chorip บริเวณกลางแผนที่ แล้วเข้าไปในวิหารที่เขาเฝ้าอยู่
เพื่อไปคุยกับ Bashyu ซึ่งยืนอยู่กลางห้อง เขาจะให้เราเลือกการทดสอบซึ่งเราสามารถเปลี่ยนการทดสอบได้ถ้าเราต้องการ


การทดสอบเก็บเห็ด : (ใครเลือกวิ่งมาราธอนให้ข้ามไปด้านล่างได้เลย) เริ่มต้นให้ตี Thief Mushroom เพื่อเก็บเห็ด
ต้องเก็บเห็ดชื่อ  Orange Gooey Mushroom และ Orange Net Mushroom ให้ได้ชนิดละ 30 อันขึ้นไป



การทดสอบวิ่งมาราธอน : การทดสอบ จะเป็นการวิ่งตามฉากลักษณะ 4 เหลี่ยม คล้ายๆกับการเปลี่ยนอาชีพ Swordman
(ต้องวิ่งให้ครบ 10-11 รอบโดยประมาณ โดยต้องวิ่งจนถึงจุดวาปอีกฝั่ง จะถือว่าครบ 1 รอบ พยายามอย่าให้ตกหลุมจะเป็นการดี)




เมื่อเราผ่านการทดสอบเราจะถูกวาร์ปมาบริเวณหน้าวิหาร  ให้เราเข้าไปหา Taomoon บริเวณในสุดของวิหาร
Taomoon จะยืนอยู่บริเวณในแสงกลางห้อง เขาจะให้เราทดสอบโดยการคุยกับ NPC ตัวใดตัวนึงก็ได้





ซึ่งด่านนี้จะเป็นการให้เราเดินภายในห้องที่มีลักษณะเป็นพื้นวงกตที่มองไม่เห็น
ซึ่งจะมีพื้นที่เป็นกับดักอยู่เมื่อเหยียบแล้วจะมี Monster จำนวนนึงเกิด ให้พยายามเดินไปจนถึงประตูทางด้านขวาของห้อง






เมื่อเราผ่านห้องวงกตให้กลับไปหา Taomoon เขาจะให้ Green Potion เรามา 1 ขวดจากนั้นให้เรากินซะ



ให้เรากลับไปหา หลวงพ่อ Muhae ก่อนที่เราจะคุยกับหลวงพ่อให้เรากดใช้ Green Potion



ก่อนจึงค่อยคุย เขาจะให้เราปฏิญาณตนก่อนที่จะเปลี่ยนอาชีพซึ่งเราจะต้องตอบให้ถูกหมดจึงจะผ่าน โดยตอบตามนี้

      -เจ้าจะอุทิศชีวิตเพื่อพระเจ้าหรือ ไม่?                                                   -แน่นอน
      -เจ้าจะนำพรสวรรค์ของเจ้ามาใช้เพื่อตนเองหรือ เปล่า?                            -ไม่
      -ท่านจะลังเลในการตัดสินลงโทษผู้ที่ขัดคำสั่งพระเจ้าหรือ ไม่?                    -ไม่
      -ท่านพร้อมที่จะร่วมมือกับผู้อื่นเพื่อจู่โจมพวกที่ขัดคำสั่งพระเจ้าและพลี กายเพื่อภารกิจนี้หรือไม่?     -แน่นอน
      -เจ้าจะช่วยเหลือผู้อื่นในการเป็นผู้นำเหล่ามอนสเตอร์หรือ ไม่?                   -ไม่
      -เจ้าจะพูดกับผู้คนปกติเช่นเดียวกับผู้คนในสนามรบหรือ เปล่า?                   -ไม่
      -เจ้าคิดว่าเจ้าเป็นผู้ลงทัณฑ์แทนพระเจ้าและสละชีพเพื่อพระเจ้าหรือ ไม่?      -ใช่
      -ท้ายสุดนี้  เจ้าจะสาบานต่อสิ่งที่เจ้ารับรู้มาทั้งหมดหรือ ไม่?                       -ข้าสาบาน

เมื่อปฏิญาณเสร็จเราก็จะได้เปลี่ยนอาชีพเป็น Monk พร้อมอาวุธตาม Job Level

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น